Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Phim Monte Carlo

Ngày: 30/06/2011
Nguồn:
Hollywood Reporter
Người dịch: dienanh.net
Click để

xem phim Monte Carlo






Ly rượu sâm-panh nhạt nhẽo cho trẻ vị thành niên, “Monte Carlo” đưa ra một bữa tiệc với những hình giấc mơ vật chất khác cho các nàng công chúa Mỹ bị chìm trong những thứ nhắc nhở họ phải nghe theo lương tâm mình và đừng quên mình thực sự là ai. Đủ đạt mức trung bình, nhưng sau màn ra mắt ngơ ngẩn rất hợp với phim, tác phẩm này của hãng Fox bắt đầu quan trọng hóa những khao khát lãng mạn và những hồi tưởng tiếc nuối của ba cô gái hơn là khẩu vị của nhóm người hâm mộ nòng cốt của Selena Gomez, những người có lẽ thích xem các cô gái chơi đùa vui vẻ hơn.

Một đứa trẻ Texas đứng đắn đã tiết kiệm tiền boa bồi bàn để được đi Paris trong chuyến du lịch của trường, Grace (Gomez đóng) sẽ đi du lịch không chỉ với cô bạn thân Emma (Katie Cassidy đóng), một cô gái sôi nổi không dễ đưa ra những nhận xét quá đà, nhưng đồng thời là một người giám sát thừa thãi với cô chị kế ủy mị Meg (Leighton Meester đóng), một cô nàng 21 tuổi phiền muộn quanh năm rất buồn rầu tới mức có thể làm ảm đạm bầu không khí trong bữa tiệc tối do Noel Coward chủ trì.



Leighton Meeste, Selena Gomez và Katie Cassidy trong phim


Với Emma từ chối lời cầu hôn vào phút chót của anh bạn trai nhút nhát Owen (Cory Monteith đóng), bộ ba bay tới Kinh đô Ánh Sáng, nơi hướng dẫn viên của họ hối hả đề nghị một chuyến đi rất lố bịch tới mức những kỳ quan của Paris được lướt qua] nhiều như đồ ăn nhanh; tất cả những điều đó làm bạn ước gì mình đang xem “Midnight in Paris” lần nữa thay vì xem phim này.

Nhưng có sự giải khuây sẵn cho các cô gái, nếu không thì quá đủ cho khán giả, khi Grace bị nhận nhầm với nữ tỷ phú giàu sụ Cordelia Winthdrop Scott, một người Anh kiêu kỳ quái gở sắp phải chủ trì một lễ từ thiện ở Monaco. Không có thời gian để phản kháng, Grace và hai người đồng hành tình nguyện của cô bị nhét vào một chiếc máy bay trông giống máy bay riêng của họ và đưa vào Phòng Hạng Sang Grimaldi trong Khách sạn Paris cực kỳ phô trương, nơi Monte Carlo bỗng nhiên trở thành thiên đường của họ.




Giả một giọng Anh lịch sự, Grace được phục vụ bởi một chàng trai Pháp trẻ trung ngọt ngào (Pierre Boulanger); gia đình cậu đã cho buổi đấu giá mượn tên, một món trang sức khác của cô là chiếc vòng cổ lộng lẫy, và sự biến mất của nó rất dễ nhận ra trong kịch bản. Về phần mình, Emma được trao lý do để thử thách lòng chung thủy của cô với Owen bằng một anh chàng người Ý đẹp trai chói lóa (Giulio Berruti đóng) và Meg bị kéo ra khỏi tình trạng ngẩn ngơ vì vị khách du lịch ba-lô vạm vỡ người Úc Riley (Luke Bracey đóng).

Dù xoay sở được một lúc chủ yếu bằng cách giữ mồm giữ miệng, sự mạo danh của Grace chẳng mấy chốc bị nghi ngờ và sự kết hợp giữa việc nhận nhầm, đồ trang sức bị mất, những khung cảnh thượng hạng kiểu châu Âu, trò hề trong phòng khách sạn và khao khát yêu đương ngắn ngủi hợp lại tạo nên ấn tượng rằng đạo diễn và đồng kịch bản Thomas Bezucha (“The Family Stone”) đang cố gắng làm thử một tác phẩm hài kịch lãng mạn kiểu Blake Edwards đầy tham vọng, mặc dù mơ ước nhiều hơn thành quả đạt được.

Đặc biệt ở đoạn cuối, các nhân vật vượt qua những cơn khủng hoảng lương tâm ép buộc họ, thậm chí trong bối cảnh giả tạo như thế này, để quyết định điều gì thực sự quan trọng với mình, và Grace bị bắt phải thú nhận công khai trong khi Cordelia bị trừng phạt đích đáng cho những gì đã xảy ra.




Ngay cả khi cô là trung tâm của sự chú ý trong một vai diễn kép, ban giám khảo vẫn không ưng tiềm năng của Gomez trên màn ảnh rộng; cô không quá lôi cuốn hay thu hút, cô cũng không thể hiện chút năng khiếu hài hước trong lĩnh vực này. Lời thoại của Cassidy chủ yếu toàn những câu khiếm nhã rẻ tiền, trong khi Meester ngày càng trở thành một sự xuất hiện đáng hoan nghênh khi Meg trở nên vui vẻ hơn.

Thông tin về phim:
Ngày công chiếu: mùng Một tháng Bảy (Hãng Fox)
Sản xuất: Fox 2000 Pictures, Regency Enterprises, Di Novi Pictures
Diễn viên: Selena Gomez, Leighton Meester, Katie Cassidy, Cory Monteith, Andie MacDowell, Catherine Tate, Pierre Boyulanger, Luke Bracey, Brett Cullen, Valerie Lemercier, Giulio Berruti
Đạo diễn: Thomas Bezucha
Kịch bản: Thomas Bezucha, April Blair, Maria Maggenti
Truyện phim: Kelly Bowe, dựa trên tiểu thuyết “Headhunters” của Jules Bass
Nhà sản xuất: Arnon Milchan, Denise Di Novi, Alison Greenspan, Nicole Kidman
Giám chế: Stan Wlodkowski, Deborah Schindler, Forest Whitaker, Per Saari
Đạo diễn hình ảnh: Jonathan Brown
Thiết kế sản xuất: Hugo Lucyzc-Wyhowski
Thiết kế trang phục: Shay Cunliffe
Biên tập: Jeffrey Ford
Âm nhạc: Michael Giacchino
109 phút, xếp hạng PG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét